Photos Comparing BTR-40 and RAM-MK3 in Vietnam Arms Forces

  • Thread starter Deleted member 9763
  • Start date
D

Deleted member 9763

Guest
BTR-40RAM MK3
Quantity100150
Force UsagePolicePolice
Suspension4x44x4
Max Speed80 km/h96 km/h
Crew2 + 8 passengers2 + 8 passengers
Length5 m5.6 m
Width 1.9 m2.8 m
Height 2.2 m2.12 m
Armor8 mm8 mm
Main Armamentmedium machine gunheavy machine gun
Secondary Armamentmedium machine guntwo medium machine gun

img-3009624fe1.png

BTR-40 after advanced of Polcie Indonesian Force

43.jpg

BTR-40 of North Korea Army (Chemical Force)
 
obsolete , both of them
ram mk3 are not that obsolete , the btr 40 is that why most country have scrap it include Vietnam , north korea still used it cause they have too , the Indonesian modernize it cause it a cheap upgrade for they police force who need those thing to fight rebellion who have 5,56 gun only .
 
soldier of peace Vietnam don't have any btr 40 left never seen photo of them since 1990s

Are you sure? Back in the 1990s and early 2000s Ukraine sold all of its "good" Soviet-era stuff, and when the war came they found themselves with... nothing. Right now, Ukraine is trying to put BTR-50 back into service. BTR-40 might not be far behind. Same thing might be true of Vietnam. Ukrainian military is desperately short of basic automotive transportation, even elite recon units ride round in 25 years old passenger cars or SUV. BTR-40 with new engine and transmission would be hell of an upgrade over 1992 Jeep Cherokee with 250,000 miles on odometer.
 
Are you sure? Back in the 1990s and early 2000s Ukraine sold all of its "good" Soviet-era stuff, and when the war came they found themselves with... nothing. Right now, Ukraine is trying to put BTR-50 back into service. BTR-40 might not be far behind. Same thing might be true of Vietnam. Ukrainian military is desperately short of basic automotive transportation, even elite recon units ride round in 25 years old passenger cars or SUV. BTR-40 with new engine and transmission would be hell of an upgrade over 1992 Jeep Cherokee with 250,000 miles on odometer.
Yes haven't seen any photo of them which mean either they are scrap ( high chance ) or they been hide in some super serect place ( super low chance lol :) ) Vietnam still keeping btr-50 and still using btr 152 ( after modernizing ) cause we have high number of them , the reason of btr 40 get retired and scrap are dual to low number ( I doubt it 100 , some may lost in war , some broken down by the end of 80s ) so it not worth modernize or keep them in storage unlike btr 50 , Ukraine is kinda sad , you guy sold of all your good stuff and now ending having nothing and having to import weapon. holy crap Ukraine is really poor if you guy cant buy new suv or Toyota hilux for your elite recon
 
Việt Nam có khoảng 100 chiếc BTR-40, và đã chuyển giao toàn bộ cho lực lượng cảnh sát. Có thể chúng đang được niêm kho, hoặc đang trong quá trình nâng cấp.

1 chiếc BTR-40 có thể chở theo 10 lính, suy ra 100 chiếc, có thể cơ động triển khai 1 tiểu đoàn cảnh sát.

Trong thời buổi hiện đại, lực lượng biểu tình thường làm tắt nghẽn các tuyến giao thông chính, ngăn không cho lực lượng cảnh sát tiếp cận một cách hiệu quả những khu vực nhạy cảm.

Tuy nhiên BTR-40 có khả năng cơ động, việt dã cao nhất trong tất cả các loại phương tiện bọc thép của Việt Nam. Kích thước nhỏ gọn hơn cả RAM-2000. Nhưng khả năng tải quân cao hơn cả BRDM và V-100. BTR-40 có thể băng rừng, lội suối, hoặc len lỏi vào những thành phố đông đúc. Đồng thời có thể dễ dàng vận chuyển bằng trực thăng vận tải, hoặc xà lang vận tải.

Điểm đặc biệt đó là BTR-40 có phần nóc xe để hở, giống với RAM-2000, vì vậy cực kỳ cơ động cho lực lượng cảnh sát, cả khi quan sát, lẫn vận động ra vào xe.

Chúng ta có thể nâng cấp chúng thành các biến thể bao gồm, xe chỉ huy - thông tin liên lạc, xe cứu thương, xe chiến đấu, xe chở quân, xe rà phá bom mìn, xe phòng hóa, xe chở tội phạm...

BTR-40 có thể nâng cấp hoặc không nâng cấp về động cơ, nếu xét về chi phí, tầm hoạt động có thể tăng thêm nếu như xe mang theo nhiên liệu dự phòng. Giáp cũng có thể nâng cấp nếu không gây trở ngại về tính cơ động. Ngoài ra để phục vụ trong lực lượng cảnh sát chống khủng bố, chống bạo động và cảnh sát đặc nhiệm, xe có thể trang bị thêm còi hụ, loa phát thanh, đèn tín hiệu, tời để kéo và lưỡi lam để ủi, camera quan sát, khí tài trinh sát quang học.

Ngoài ra xe có thể lắp đặt thêm các ống phóng quả nổ, hệ thống tạo khói, thậm chí là vũ khí hạng năng như tên lửa cỡ nhỏ, đồng thời có thể triển khai các khí tài như UAV hoặc các thiết bị chế áp, tác chiến điện tử.

Đặc biệt, BTR-40 rất phù hợp cho lực lượng biên phòng tuần tra biên giới, đánh bắt, trấn áp tội phạm, vì khả năng cơ động cực kỳ cao của nó, trong môi trường rừng núi.

btr-40.jpg
 
the thing is , the photo you post are not even Vietnam btr 40 , there is reason our govt didn't upgrade it and used it , the police are using Korean and guardian , ram 2000 , if they wanted to upgrade the btr 40 and used it they would have done so befor importing guardian / ram 2000 and guardian , so either the btr 40 is in some serect storage or been scrap , the scrap have higher chance cause the police unit that gona get those armor vehicle are mobile police and those guy are well fund and from the thing they get I doubt they gona used btr 40 when they have tons of new armor vehicle[/QUOTE]
 
Last edited:
Dòng xe BTR-40 cực kỳ nhỏ gọn. Tôi không đồng ý với cách nâng cấp lợp tấm thép trên nóc xe.

Việt Nam có rất nhiều tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm. Tuy nhiên, việc cơ động chuyển quân bằng các loại xe tải hạng trung, hoặc xe bán tải cỡ nhỏ, là cực kỳ nguy hiểm, mất an toàn, và không có khả năng vừa hành tiến vừa chiến đấu, vì đây không phải là những loại xe chiến đấu có giáp thép bảo vệ.

Các loại xe hiện đại của Israel, Hàn Quốc và UAE, rất đắt tiền, nhưng khả năng cơ động không thể nào bằng BTR-40 được. Và các loại xe này, với số lượng chỉ khoảng chừng trăm chiếc, được phân bổ cho các lực lượng trên toàn quốc.

Còn ý kiến của tôi, đó là phân bổ toàn bộ số BTR-40 này cho riêng 1 tiểu đoàn cảnh sát. Khi có bạo loạn lớn xảy ra, tiểu đoàn cảnh sát có thể cơ động lực lượng bằng toàn bộ số BTR-40 vừa di chuyển, vừa tổ chức chiến đấu. Với số lượng lớn như vậy, chúng ta có thể dùng BTR-40 trinh sát, bao vây, chia cắt lực lượng biểu tình, hoặc biến chúng thành những lô cốt di động để bảo vệ các mục tiêu, người, và phương tiện khác.

Khác với các loại như V-100 Commando, BTR-60PB, BRDM-1, cảnh sát ngồi trong những loại xe này rất bịt bùng, hạn chế về sự quan sát bên ngoài, cũng như cơ động ra vào xe. Việc dùng các loại xe có ngoại hình như trên là không phù hợp khi đối phó với lực lượng biểu tình dân sự, hoặc tiến hành tuần tra trên đường, khi có các sự kiện lớn của quốc gia.

Địa hình Việt Nam dễ bị chia cắt, đồng thời, ta cũng không thể cơ động lực lượng cảnh sát chống bạo động bằng trực thăng vận tải hoặc máy bay vận tải vì chưa đủ nguồn lực và cũng kém an toàn, còn việc sử dụng máy bay dân sự để di chuyển quân chỉ là giải pháp tình thế, vì không đảm bảo bí mật, cũng như không phù hợp.

Hiện nay, Việt Nam vẫn còn dùng những loại xe như sidecar để tuần tra, thì không thể nào xem BTR-40 là phế liệu cả. Việc nói phương án nâng cấp BTR-40 của Indonesia là rẻ tiền, thì chưa đúng, nhưng nó cũng phù hợp với những nước không có nhiều tiền như Việt Nam.

Các loại xe như SU-100, T34-85, SZU-57-2, hay BTR-50 vẫn còn giá trị sử dụng, nếu như biết cách nâng cấp và sử dụng chúng đúng mục đích.
 

Similar threads

G
Replies
19
Views
4K
D
Replies
6
Views
2K
Deleted member
D
Back
Top